วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ของสหกรณ์หัตถกรรมผลิตภัณฑ์แปรรูปไม้และผลผลิตการเกษตรตำบลห้วยผา จำกัด



สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ของสหกรณ์หัตถกรรมผลิตภัณฑ์แปรรูปไม้และผลผลิตการเกษตรตำบลห้วยผา จำกัด มีสมาชิกให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก
วันที่ 14 มกราคม 2557 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ของสหกรณ์หัตถกรรมผลิตภัณฑ์แปรรูปไม้และผลผลิตการเกษตรตำบลห้วยผา จำกัด ณ วัด นาปลาจาด ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีนายรุ่งโรจน์ คำมาสาร ประธานคณะกรรมการ เป็นประธานในการประชุม มีสมาชิกให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก  ปัจจุบันสหกรณ์ฯ มีผลกำไรจากการดำเนินงาน จำนวน 11,871.01 บาท มีทุนเรือนหุ้นจำนวน 70,750 บาท มีทุนสำรองจำนวน 211,250.41 บาท  ทำให้สหกรณ์มีทุนดำเนินงานทั้งหมดจำนวน 301,890.42 บาท
นายอรรถเวทย์  สุนทรพานิชกิจ นักวิชาการสหกรณ์ปฏิบัติการ กล่าวในที่ประชุมว่า สหกรณ์หัตถกรรมผลิตภัณฑ์แปรรูปไม้และผลผลิตการเกษตรตำบลห้วยผา จำกัด มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนักอีกทั้งสามารถฟื้นฟูสหกรณ์ขึ้นมาได้จากการขนาดทุนจนปัจจุบันเริ่มมีกำไร เกิดจากการมีส่วนร่วมของสมาชิกและความเข้มแข็งของคณะกรรมการ หลังจากนี้หากสหกรณ์สามารถให้บริการด้านสินเชื่อและการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครวมทั้งสินค้าปัจจัยการผลิตทางการเกษตรแก่สมาชิกอย่างทั่วถึง สมาชิกจะเกิดความรู้สึกเป้นเจ้าของและหวงแหนสหกรณ์ ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นการศูนย์กลางของชุมชนในที่สุด











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น