วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมเวทีวิเคราะห์แนวทางการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนบ้านไม้สะเป่ ต.ปางหมู ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีรายได้ตกเกณฑ์ จปฐ.มากที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน



วันที่ 6 มีนาคม 2557 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายอรรถเวทย์ สุนทรพานิชกิจ นักวิชาการสหกรณ์ปฏิบัติการ พร้อมด้วย นายพิทยา พัชรประภา นักวิชาการสหกรณ์ปฏิบัติการ เข้าร่วมเวทีชาวบ้านหมู่บ้านไม้สะเป่ ตำบลปางหมู ซึ่งจัดโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรแม่ฮ่องสอน  เพื่อวิเคราะห์หาแนวทางการช่วยเหลือและส่งเสริมด้านการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอนมุ่งให้ความรู้เรื่องการรวมกลุ่มโดยใช้ระบบสหกรณ์ในการดำเนินการ เพื่อทำให้กิจกรรมและสิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการให้สามารถสร้างประโยชน์แก่กลุ่มประชาชนในพื้นที่ที่รวมทั้งประโยชน์จะเกิดต่อเนื่องกับลูกหลานของประชาชนในพื้นที่ต่อไป และเมื่อมูลค่าของทรัพย์สินในกลุ่มเพิ่มมากขึ้นต้องการได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย รวมทั้งมีความพร้อมก็สามารถดำเนินการจดทะเบียนเป็นสหกรณ์ได้ในที่สุด
จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสัดส่วนผู้มีรายได้น้อยต่ำกว่าเกณฑ์อยู่ที่ร้อยละ 60.29  เป็นจังหวัดที่มีสัดส่วนผู้มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์มากที่สุดในประเทศ  ซึ่งหมูบ้านไม้สะเป่ เป็น 1 ใน 200 หมู่บ้านที่เป็นเป้าหมายในการแก้ปัญหาความยากจน และส่งเสริม พัฒนาคุณภาพชีวิต โดยการนำโครงการตามพระราชดำริไปขยายผลในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลถึงการสร้างความมั่นคงตามแนวชายแดนอีกด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น