วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

กสส.5 แม่ลาน้อย เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสหกรณ์การเกษตรบ้านแม่ปาง จำกัด เพื่อติดตามแนะนำส่งเสริมให้สหกรณ์เป็นที่พึ่งของสมาชิกอย่างแท้จริง



วันที่ 4 เม.ย.2557 นายโยคริน  แสงสร้อย  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 6 แม่ลาน้อย เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสหกรณ์โครงการธนาคารอาหารชุมชนบ้านแม่ปาง จำกัด เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน พร้อมกับให้คำแนะนำส่งเสริมให้สหกรณ์ดำเนินกิจการภายใต้ พรบ.สหกรณ์ พ.ศ.2542, ข้อบังคับ และระเบียบสหกรณ์ อีกทั้งต้องมุ่งให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกเพื่อให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีในที่สุด
สหกรณ์ โครงการธนาคารอาหารชุมชนบ้านแม่ปาง จำกัด มีจำนวนสมาชิก ๒๘๓ คน สินทรัพย์ จำนวน ๘,๑๐๓,๕๐๖.๐๖ บาท หนี้สิน จำนวน ๔,๔๔๙,๓๓๗.๒๓ บาท ทุนของสหกรณ์ จำนวน ๓,๖๕๔,๑๖๘.๘๓ บาท ประกอบด้วย - ทุนเรือนหุ้น ๓,๐๔๓,๗๑๐ บาท - ทุนสำรอง ๒๗๖,๗๙๔.๗๙  ดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ ใน 3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจรับฝากเงิน ,ธุรกิจสินเชื่อ และธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย ในรอบปีทางบัญชีสิ้นสุด ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ มียอดขาย/บริการ จำนวน ๒,๔๕๑,๗๕๙.๐๘ บาท ในการประชุมใหญ่ฯ ครั้งนี้สมาชิกส่วนใหญ่มีความต้องการให้สหกรณ์จัดหาสินค้ามาจำหน่ายให้กับสมาชิก โดยเฉพาะประเภทวัสดุทางการเกษตร เช่น ปุ๋ย ยา เครื่องจักรกลทางการเกษตร และสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค ตลอดจนต้องการให้สหกรณ์ส่งเสริมการประกอบอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับ สมาชิกโดยการจัดทำโครงการส่งเสริมให้สมาชิกปลูกมะขามเปรี้ยวฝักใหญ่ นอกจากนี้ยังต้องการให้สหกรณ์ขยายวงเงินกู้เพื่อนำมาลงทุนทำการเกษตรเพิ่ม ขึ้น
สิ่งที่คณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ จะทำในปีต่อไป คือ การส่งเสริมอาชีพให้สมาชิกมีรายได้เพิ่ม การระดมทุนโดยการประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกมาถือหุ้นเพิ่มขึ้น ส่งเสริมการกู้ยืมเงินของสมาชิกให้ลดลง ส่งเสริมในด้านระบบการออมให้กับสมาชิกให้เพิ่มขึ้น เพิ่มสวัสดิการให้กับสมาชิก คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น