วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินเมืองแม่ฮ่องสอน จำกัด



กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมประชุมคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินเมืองแม่ฮ่องสอน จำกัด
นางสาวชัญญา  จันทนะ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1พร้อมนางสาวจุฬาลักษณ์ คันธีสาร นักวิชาการสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินเมืองแม่ฮ่องสอน จำกัด ณ ศาลาเอนกประสงค์บ้านป่าลาน เพื่อนำความต้องการของสมาชิก เช่น ด้านความต้องการปัจจัยการผลิตเพื่อการเกษตร โดยที่ผ่านมามีการสำรวจปุ๋ย และเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของสมาชิกสหกรณ์ฯ นอกจากนี้ยังติดตามผลการดำเนินงานก่อนถึงช่วงเวลาปิดบัญชีราวเดือนกรกฎาคม 2557ทั้งนี้สมาชิกส่วนใหญ่มีความต้องการที่จะเพิ่มกำลังการผลิตและต้องใช้งบประมาณในการดำเนินการมากขึ้น ในที่ประชุมจึงหารือเพื่อพิจารณา และอนุมัติให้กู้เงินจากกองทุนพัฒนาสหกรณ์ ในโครงการพัฒนาสินเชื่อร้อยละบาทของกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อซื้อสินค้าปัจจัยการผลิตเพื่อการเกษตรมาจำหน่ายให้กับสมาชิกในราคาต่ำกว่าท้องตลาด
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 กล่าวย้ำต่อที่ปะชุมว่า  การขับเคลื่อนสหกรณ์ ต้องดำเนินการด้วยมติที่ประชุมของคณะกรรมการที่ร่วมกันพิจารณาอย่างรอบคอบ จนสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่สมาชิกสหกรณ์ในที่สุด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น