วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จัดนิทรรศการความรู้ด้านการสหกรณ์ รวมทั้งวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์



นางสาวศศิรินทร์  ดอกไม้เทศ  สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมให้แนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว แก่ชาวนาที่แม่ฮ่องสอน  และจัดนิทรรศการความรู้ด้านการสหกรณ์ รวมทั้งวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ในพิธีเปิดโครงการ รณรงค์การขึ้นทะเบียนเกษตรกรและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวจัดโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงกลาโหม  กระทรวงมหาดไทย  กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานภาคีเครือข่าย  มีนายสุรพล  พนัสอำพล  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิด
สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า  นอกจากการให้แนวทางการช่วยเหลือการลดต้นทุนปัจจัยการผลิตโดยกรมส่งเสริมสหกรณ์แล้ว  ยังมีกิจกรรมสำคัญคือ เวทีเสวนาการลดต้นทุนการผลิตข้าว และ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว โดยหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง สภาเกษตรกร และ ภาคเกษตรกร ชมนิทรรศการ ลดต้นทุนการผลิตข้าว เทคโนโลยีการผลิตฯ
นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรี คืนความสุขให้ชาวนา/ สร้างความสุขให้ประชาชน ผู้เข้าร่วมงาน จะได้รับความรู้ และ สอบถามปัญหา ด้านการเกษตร ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ นโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสุรพล พนัสอำพล จะได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ และ เงินช่วยเหลือเกษตรกรโครงการแก้ไขยางพาราทั้งระบบ ปี 57 เกษตรกร ผู้เข้าร่วมงาน สามารถเข้าถึงการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปี 2557/58 มาตรการช่วยเหลือชาวนาของ คสช. การจำหน่ายปุ๋ย ราคาถูก สินเชื่อ(ธ.ก.ส.) การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การทำบัญชีสหกรณ์ การเลี้ยงสัตว์น้ำ การบริหารจัดการน้ำ ปฎิรูปที่ดิน สินค้าราคาถูก(ธงฟ้า) นิทรรศการ องค์ความรู้ต่างๆในงาน จะเป็นคุณประโยชน์อย่างยิ่งกับเกษตรกร ในการแก้ไขปัญหา และ พัฒนากระบวนการผลิตในภาพรวม ส่งผลให้คุณภาพชีวิต ขวัญกำลังใจของชาวนา เกษตรกรดีขึ้น






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น