วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

โครงการพัฒนาระบบการบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์นอกภาคการเกษตร

ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 1 กันยายน  2558  ณ  ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแม่ฮ่องสอน จำกัด สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเชิงลึก โครงการพัฒนาระบบการบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์นอกภาคการเกษตร โดยมีนายภูมิใจ  รักธรรม สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิด  มีประธานกรรมการ คณะกรรมการฝ่ายตรวจสอบภายใน และฝ่ายจัดการสหกรณ์ ๆ ละ 5 คน ได้แก่ จำนวน  8 สหกรณ์ รวม 40 คน เข้าร่วมประชุม
นายภูมิใจ  รักธรรม สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้อนุมัติแผนงานพัฒนาเศรษฐกิจระดับฐานราก กิจกรรมหลักนอกภาคการเกษตร กำหนดให้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเชิงลึกเกี่ยวกับการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์เพื่อให้สหกรณ์ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยง ส่งผลให้สามารถบริหารความ ส่งผลให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามแผนงาน สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเชิงลึกพัฒนาระบบการบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์นอกภาคการเกษตร เพื่อสร้างแนวทางในการบริหารความเสี่ยงโดยจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์ และพัฒนาสหกรณ์ให้ความเสี่ยงของสหกรณ์ และพัฒนาสหกรณ์ให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจัดให้มีการประชุมระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน  2558  ณ   ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแม่อ่องสอน  จำกัด   โดยจัดให้มีการบรรยายพิเศษ เรื่อง องค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์ โดยนายรุ่งโรจน์  คำมาสาร ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแม่ฮ่องสอน  จำกัด  การประเมินคุณภาพของสหกรณ์ โดยนายนรินทร์ศักดิ์  พนิตธรรมกูล  เจ้าพนักงานส่งเสริมสหกรณ์อาวุโส  และการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์

สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวอีกว่า ภายหลังการจัดประชุมครั้งนี้จะทำให้สหกรณ์สามารถจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของสหกรณ์ มีการบริหารจัดการธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ มีความมั่นคง เข้มแข็ง เป็นที่พึ่งแก่มวลสมาชิกได้ต่อไป

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น