วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจแก่คณะข้าราชการและบุคลากรสำนักานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่     มิถุนายน 2556  นายวินัย  กสิรักษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานพร้อมทั้งให้กำลังใจแก่คณะข้าราชการและบุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน  โดยมีนายปรัชญา มากไมตรี สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอนให้การต้อนรับ
รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนในครั้งนี้นอกจากเป็นการติดตามผลการปฏิบัติราชการตามโครงการต่างๆซึ่งมีผลเป็นที่น่าพอใจแล้ว ยังได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษเพื่อยกระดับความเข้าใจในการปฏิบัติงานภายใต้ระบบส่งเสริมสหกรณ์ (CPS) ที่จัดทำขึ้นเพื่อเน้นการวิเคราะห์กระบวนการปฏิบัติงานทั้งระบบของของสหกรณ์เป้าหมาย   ก่อนลงพื้นที่เพื่อดำเนินการแนะนำส่งเสริมซึ่งจะทำให้สหกรณ์เป้าหมายสามารถได้รับการแนะแนวทางรวมทั้งการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องและตรงประเด็นมากยิ่งขึ้น 

รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวต่อว่า ภาพรวมการพัฒนาระบบสหกรณ์ในลักษณะเครือข่ายควรให้ความสำคัญกับศูนย์กระจายสินค้าซึ่งสามารถเป็นศูนย์กลางของการรวมกันซื้อและรวมกันขายของสมาชิกสหกรณ์  ที่เริ่มจากการจำหน่ายสินค้าที่เป็นปัจจัยการผลิตทางการเกษตรตามความต้องการของสมาชิก และสามารถก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่สามารถนำสินค้าจากสมาชิกสหกรณ์มากระจายออกสู่ตลาดภายนอกต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น