วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมพิจารณาเงินกู้กองทุนพัฒนาสหกรณ์ แก่สหกรณ์จำนวน 8 แห่ง วงเงินกู้กว่า 14 ล้านบาท

วันที่  14 ส.ค.56   เวลา 10.00 น. นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาเงินกู้กองทุนพัฒนาสหกรณ์ระดับจังหวัด เป็นประธานในการประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบอนุมัติเงินกู้ยืมแก่สหกรณ์ 8 แห่งจำนวนกว่า 14 ล้านบาท โดยมีนายปรัชญา มากไมตรี สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นรองประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาฯ ให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูลประกอบการพิจารณาดังกล่าว โดยผลการพิจารณาอนุมัติเงินกู้มีดังนี้
การพิจารณาเงินกู้โครงการสนับสนุนเงินทุนแก่สหกรณ์ในพื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สหกรณ์โครงการธนาคารอาหารชุมชนบ้านนาป่าแปก จำกัด ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน 100,000 บาท และสหกรณ์ผู้เพาะเห็ดหอมป่าแป๋ จำกัด ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน 600,000 บาท
การพิจารณาเงินกู้กองทุนพัฒนาสหกรณ์โครงกสรขยายโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนของสหกรณ์ จำนวน 1แห่ง คือสหกรณ์ผลิตภัณฑ์แปรรูปไม้และผลผลิตการเกษตรตำบลห้วยผา จำกัด ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน250,000 บาท
การพิจารณาเงินกู้กองทุนพัฒนาสหกรณ์โครงการเสริมสร้างความมั่นคงสหกรณ์ขนาดเล็ก จำนวน 1 แห่ง ได้แก่สหกรณ์หมู่บ้านป่าไม้โป่งสา จำกัด ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน 1,200,000 บาท 
การพิจารณาเงินกู้กองทุนพัฒนาสหกรณ์โครงการปกติ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ สหกรณ์การเกษตรแม่ลาน้อย จำกัด ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน 4,000,000 บาท , สหกรณ์การเกษตรเมืองปาย จำกัด  ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน 3,000,000 บาท , สหกรณ์การเกษตรขุนยวม จำกัด ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน 4,000,000 บาท  , สหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง จำกัด  ได้รับการอนุมัติเงินกู้จำนวน 3,000,000 บาท
นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ได้กำชับให้แต่ละสหกรณ์นำเงินกู้ที่ได้รับการอนุมัติไปใช้ตามวัตถุประสงค์ทุกประการ รวมทั้งยังได้ขอความร่วมมือให้สมาชิกสหกรณ์ในการไม่บุกรุกแผ้วถางป่า เพื่อเป็นการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ด้านนายปรัชญา มากไมตรี สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า  การพิจารณาเงินกู้ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความรอบคอบรวมทั้งผ่านการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการชำระคืนเงินต้น อีกทั้งได้มอบแนวทางแก่เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ในแนะนำส่งเสริมกำกับดูแลและติดตามารดำเนินงานของอย่างใกล้ชิด






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น