วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชี้แจงการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์แก่หัวหน้าส่วนราชการ ในการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ระดับจังหวัด

ในวันที่  25  กันยายน  2556  นายปรัชญา  มากไมตรี  สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ได้จัดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ระดับจังหวัดเพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์ เป้าหมายตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ แนวทางการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ และกลไกการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ทั้งระดับประเทศ และระดับจังหวัด เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน รวมทั้งร่วมพิจารณาแนวทางการจัดทำโครงการที่สอดรับกับ ยุทธศาสตร์ตามวาระแห่งชาติฯ เพื่อไปสู่การปฏิบัติ โดยมีนายสุทธา  สายวาณิชย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในการประชุม มีหัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนสหกรณ์แต่ละประเภทที่ได้รับการแต่งตั้งเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
วาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติ   ครั้งที่ ๑ เห็นชอบในหลักการการประกาศให้สหกรณ์เป็นวาระแห่งชาติ  และ ครั้งที่ ๒ มีมติเห็นชอบ ในหลักการยุทธศาสตร์และแนวทางในการดำเนินงานตามข้อเสนอวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ซึ่งประกอบด้วยยุทธศาสตร์ 5 ด้าน ได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ ๑ สร้างและพัฒนาการเรียนรู้และทักษะการสหกรณ์สู่วิถีชีวิตประชาชนใน ยุทธศาสตร์ที่ ๒ สนับสนุนและพัฒนาการรวมกลุ่ม ของประชาชนด้วยวิธีการสหกรณ์ให้เป็นฐานรากสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม  ยุทธศาสตร์ที่ ๓เพิ่มศักยภาพการเชื่อมโยงเครือข่ายระบบการผลิตการตลาดและการเงินของสหกรณ์  ยุทธศาสตร์ที่ ๔ สนับสนุนแผนพัฒนาการสหกรณ์ให้เป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้มแข็งของขบวนการสหกรณ์  และยุทธศาสตร์ที่ ๕ ปฏิรูปโครงสร้างหน่วยงานภาครัฐขบวนการสหกรณ์และปรับปรุงกฎหมายสหกรณ์ให้เอื้อต่อการพัฒนา 











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น