วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ ที่ 9 ร่วมกับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำสหกรณ์แลกลุ่มเกษตรกร เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสหกรณ์


วันที่ 8 พ.ค.56  นายอเนก  ถนอมทรัพย์ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานการเปิดโครงการโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสหกรณ์ และคณะกรรมการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรกว่า 50 ราย เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเรื่องสหกรณ์ ระหว่างวันที่ 8 – 10 พ.ค.2556   ณ  ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน
นายอเนก  กล่าวว่า โดยโครงการดังกล่าวเป็นการเพิ่มพูนความรู้และทักษะการทำงานในบทบาทของคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร เป็นตัวแทนของบรรดาสมาชิกที่ได้รับเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่ให้เข้าไปทำหน้าที่ดูแลสหกรณ์ และดำเนินการอยู่ภายใต้ความเชื่อมั่น เชื่อถือ และศรัทธา จึงต้องได้รับการพัฒนาอย่างเป็นระบบทั้งความรู้ ทักษะ จิตวิญญาณ เพื่อให้ดำเนินการบรรลุวัตถุประสงค์สอดคล้องกับความคาดหวังของสมาชิกสหกรณ์ 
โดยหลักสูตรดังกล่าวประกอบด้วย ธรรมาภิบาลกับการสหกรณ์ , บทบาทอำนวจหน้าที่และความรับผิดชอบของกรรมการสหกรณ์ , กฎหมายที่ผู้บริหารสหกรณ์ควรรู้ , การใช้ข้อมูลงบการเงินเพื่อการบริหาร , การจัดการธุรกิจสหกรณ์ภาคการเกษตรในยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน , การเป็นผู้นำสหกรณ์ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น