วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 ลงพื้นที่แนะนำโครงการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร แก่กลุ่มเกษตรกรทำนาปางหมู


วันที่ 4 มีนาคม 2557 กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายอรรถเวทย์  สุนทรพานิชกิจ นักวิชาการสหกรณ์ปฏิบัติการ ลงพื้นที่หมู่บ้านปางหมูเพื่อแนะนำข้อมูลขั้นตอนวิธีการดำเนินกิจกรรมโครงการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร แก่กลุ่มเกษตรกรทำนาปางหมู  ซึ่งได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยหลังจากนี้กลุ่มเกษตรกรทำนาปางหมูจะต้องจัดอบรมเพื่อสร้างความเข้าในในการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ราวกลางเดือนมีนาคม 2557 และเดินทางไปศึกษาดูงานที่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงใหม่ ราวกลางเดือนเมษายน 2557 และจากนั้นกลุ่มเกาตรกรทำนาปางหมูจะเริ่มดำเนินโครงการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ต่อไป 

ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางปฏบัติในการเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทเพื่อให้สามารถพึ่งตนเองได้ และขยายไปสู่การพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้เข้มแข็งอีกทั้งสามารถสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุยร่วมกันได้นั่นเอง





 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น