วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดประชุมชี้แจงการจัดอบรมกิจกรรมฟื้นฟูอาชีพ ภายใต้โครงการพักหนี้เกษตรกรรายย่อยและประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มีหนี้คงค้างต่ำกว่า 500,000 บาท



วันที่  4   กุมภาพันธ์  2557  นายปรัชญา  มากไมตรี  สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมชี้แจงการจัดอบรมกิจกรรมฟื้นฟูอาชีพ ภายใต้โครงการพักหนี้เกษตรกรรายย่อยและประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มีหนี้คงค้างต่ำกว่า 500,000 บาท แก่ผู้บริหารสหกรณ์การการเกษตรในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน       แห่ง เพื่อสร้างความเข้าในในแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องตามโครงการดังกล่าวฯ  ณ ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน  จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีสมาชิกสหกรณ์ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน     ราย    รวมจำนวนเงินที่ให้การช่วยเหลือฟื้นฟูอาชีพตามโครงการดังกล่าว จำนวน      บาท  สำหรับสมาชิกสหกรณ์ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวเป็นการบรรเทาภาระหนี้สินของเกษตรกรที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และมีปัญหาการส่งชำระหนี้ทั้งสถานะหนี้ปกติและหนี้ค้างชำระ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาอาชีพและเพิ่มรายได้แก่สมาชิกสหกรณ์ให้สามารถส่งชำระหนี้ให้แก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรได้ภายหลังจากเข้าร่วมโครงการพีกหนี้เกษตรกรรายย่อย
นายบุญส่ง  วงศ์โสภา  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการสหกรณ์ กล่าวว่า  โครงการดังกล่าวฯ เกิดจากนโยบายของรัฐบาลที่จะดำเนินการพักหนี้ครัวเรือนของเกษตรกรรายย่อยและผู้มีรายได้น้อยที่มีหนี้ต่ำกว่า 500,000 บาท อย่างน้อย 3 ปี และปรับโครงสร้างหนี้สำหรับผู้มีหนี้เกิน 500,000 บาท รวมทั้งจัดทำแผนฟื้นฟูอาชีพและแผนปรับโครงสร้างการผลิตอย่างครบวงจรเพื่อสร้างโอกาสในการสร้างรายได้ที่มั่นคง ซึ่งครอบคลุมเกษตรกรรายย่อยที่เป็นสมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกาตรกรด้วย  สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ จะได้รับการช่วยเหลือจากรับาลเป็น 2 ลักษณะ คือ กลุ่มที่มีหนี้ค้างชำระ จะได้รับการชดเชยดอกเบี้ยให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในอัตราร้อยละ 4 ต่อปี ของมูลหนี้ที่เหลืออยู่จริง และกลุ่มที่มีหนี้ปกติจะได้รับการชดเชยดอกเบี้ยให้แก่สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในอัตราร้อยละ 3 ต่อปี ทั้งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 ถึง 30 กันยายน 2558










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น