วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประชุมกลุ่มสมาชิก สหกรณ์บริการมวลชรแม่ฮ่องสอน จำกัด



กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมประชุมกลุ่มสมาชิก สหกรณ์บริการมวลชนแม่ฮ่องสอน จำกัด เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในระบบสหกรณ์

วันที่ 7 สิงหาคม 2557 เวลา 18.00 น. กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน โดยนายอรรถเวทย์  สุนทรพานิชกิจ นักวิชาการสหกรณ์ปฏิบัติการ พร้อมด้วยนางสาวสมจิตย์  กุณะ นักวิชาการสหกรณ์ ร่วมประชุมกลุ่มสมาชิกสหกรณ์บริการมวลชนแม่ฮ่องสอน จำกัด โดยกลุ่มดังกล่าวฯ เป็นกลุ่มสมาชิกชุมชนปางล้อ มีนางสายใจ บุญมาก กรรมการดำเนินการเป็นประธานกลุ่มสมาชิกดังกล่าว ซึ่งมีสมาชิก 40 ราย
นายสุรัตน์  สังข์สุข ประธานคณะกรรมการ กล่าวว่า การจัดประชุมกลุ่มย่อยในครั้งนี้ถือเป็นแห่งแรก เนื่องจากเป็นประโยชน์ในการสร้างความเข้าใจในระบบสหกรณ์ รวมถึงสิทธิและหน้าที่ของสมาชิกที่มีต่อสหกรณ์สหกรณ์บริการมวลชนแม่ฮ่องสอน จำกัด มีสมาชิกจำนวน 159 ราย แบ่งเป็นกลุ่มสมาชิกจำนวน 6 กลุ่ม เพื่อให้สะดวกต่อการติดต่อประสานงานในมวลสมาชิก
ขณะที่นายอรรถเวทย์  สุนทรพานิชกิจ กล่าวว่า การดำเนินงานของสหกรณ์เป็นไปในรูปของมติคณะกรรมการ ดังนั้นการคัดเลือกคณะกรรมการที่มาจากมวลสมาชิกจากที่ประชุมใหญ่จึงมีความสำคัญที่สมาชิกต้องร่วมประชุมใหญ่ทุกครั้ง การดำเนินงานของสหกรณ์ฯ จะมีสำนักงานสหกรณ์ซึ่งเป็นส่วนราชการจะช่วยสนับสนุน แนะนำ ส่งเสริมและกำกับดูแลให้สหกรณ์สามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น เป็นไปตามอุดมการณ์ หลักการ และวิธีการสหกรณ์ สามารถเป็นที่พึ่งของสมาชิกได้ในที่สุด






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น